Nhập mã OFF30, giảm 30% - Xem thêm

Media kit là gì? Cách thiết kế bộ media kit cho doanh nghiệp

Ngày 10 tháng 10 năm 2023

Bạn đang tìm hiểu về Media Kit là gì và cách thiết kế một bộ Media Kit cho doanh nghiệp? Trong bài viết này, Nhà In Online sẽ giải thích khái niệm của Media Kit và cung cấp hướng dẫn về cách tạo ra một bộ Media Kit chuyên nghiệp để tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

Mục lục bài viết

1. Media kit là gì?

1 media kit la gi

Tìm hiểu Media kit là gì?

Media kit, hay còn được gọi là press kit, là một bộ tài liệu đặc biệt dành cho báo chí.

Media kit là một bộ tài liệu quan trọng của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin cơ bản và nguồn tài nguyên cho các phóng viên và các nhà xuất bản. Nó được sử dụng như một công cụ PR để giới thiệu công ty mới, thúc đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ mới,….

Với bộ media kit, doanh nghiệp có cơ hội tự do thể hiện bản thân và sản phẩm của mình theo cách mà họ mong muốn, đồng thời giúp nhân viên không phải dành quá nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi tương tự lặp đi lặp lại.

2. Vai trò của media kit cho doanh nghiệp của bạn

2 vai tro cua media kit cho doanh nghiep cua ban

Vai trò của media kit

Bên cạnh hiểu rõ về Media Kit là gì, bạn cần hiểu rằng một media kit thường không chỉ đáp ứng nhu cầu quảng cáo mà còn truyền tải thông tin một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Media kit nên thể hiện sự sáng tạo và giá trị của doanh nghiệp, đi kèm với thông tin đầy đủ và dễ hiểu.

Media kit sẽ giúp truyền đạt những thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn một cách tổng thể và gọn gàng, giúp bạn sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp của mình với bất kỳ ai.

Media kit có thể được thiết kế đơn giản như một trang trên website của công ty hoặc phức tạp hơn như một gói thông tin và mẫu sản phẩm được gửi đến các đơn vị truyền thông.

Ngoài ra, media kit cũng cung cấp thông tin liên hệ cho các phóng viên, giúp họ tìm kiếm thêm thông tin hoặc muốn phỏng vấn ai đó tại công ty của bạn.

3. 1 bộ media kit cần có những yếu tố nào?

3 1 bo media kit can co nhung yeu to nao

Những yếu tố cần thiết của 1 Media kit

Sau đây là những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ media kit:

Cung cấp thông tin tổng quan

Bao gồm thông tin cơ bản như tên chính thức của công ty, chức vụ và tiểu sử của những người quan trọng trong công ty, lịch sử và chức năng của công ty,… Nên tránh sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu và cần đảm bảo nội dung được trình bày một cách đơn giản và rõ ràng nhất có thể.

Một số thông tin liên lạc truyền thông cho doanh nghiệp

Những thông tin quan trọng trong Media Kit là gì? Bao gồm một liên lạc dành riêng cho giới truyền thông hoặc các cá nhân trong công ty chịu trách nhiệm liên lạc thông tin hàng ngày.

Nếu bạn đang làm việc với công ty truyền thông, đảm bảo bao gồm thông tin liên lạc của họ và thông tin này luôn được cập nhật. Điều này sẽ đảm bảo rằng các phóng viên và cơ quan truyền thông có thể dễ dàng liên hệ với bạn.

Giới thiệu thông tin về Sản phẩm/Dịch vụ của công ty

Đối với công ty đang cung cấp sản phẩm, việc giới thiệu thông tin này là cần thiết. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng thông tin được trình bày ở mức cơ bản và đặt ở vị trí của những người chưa từng nghe về sản phẩm đó trước đây.

Hãy giải thích rõ ràng cách sản phẩm của bạn mang lại giá trị và điểm đặc biệt làm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Cung cấp tài sản thương hiệu và truyền thông có sẵn

Khi bạn xuất bản bất kỳ một ấn phẩm nào về công ty, tất cả những người xuất bản đều mong muốn có ít nhất một hình ảnh đi kèm với câu chuyện của họ. Đừng bỏ lỡ cơ hội này và hãy tận dụng nó một cách tốt nhất.

Media Kit là gì? Thông tin cần có trong Media Kit

Media Kit là gì? Thông tin cần có trong Media Kit

Biểu tượng, màu sắc thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, không gian văn phòng, nhân viên,… đó là những yếu tố mà bạn có thể đưa vào media kit của mình.

Làm nổi bật những đánh giá hài lòng từ khách hàng

Đánh giá từ khách hàng có thể giúp xây dựng bằng chứng xã hội mạnh mẽ, bao gồm cả những khách hàng mà bạn đã làm việc hoặc đơn giản là những người sử dụng sản phẩm của bạn.

Điều này giúp xây dựng sự tin tưởng và tạo điểm nhấn vượt trội so với các công ty khác. Hãy cung cấp tài nguyên liên lạc khác nếu họ mở rộng phạm vi phủ sóng cho doanh nghiệp của bạn.

Lời Kêu gọi hành động (Call to Action)

Lời kêu gọi hành động của bạn nên tập trung vào việc khuyến khích phóng viên liên hệ với bạn sau khi họ đã đọc và tham khảo Media Kit của bạn. Bộ Media Kit của bạn phải cung cấp đủ thông tin để gây sự chú ý và sự mong muốn để liên lạc với bạn.

4. Cách tạo bộ media kit

4 cach tao bo media kit

Cách tự tạo bộ media kit

Tự tạo một bộ Media Kit là gì? Việc tự thiết kế Media Kit thực sự không quá khó khăn như bạn nghĩ. Bạn có thể dễ dàng tạo ra nó bằng cách sử dụng Microsoft Word hoặc bất kỳ chương trình xử lý văn bản tương tự nào khác, sau đó chuyển đổi nó sang định dạng PDF.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn:

Bước 1: Thu thập tất cả thông tin

Hãy bắt đầu bằng việc thu thập tất cả thông tin quan trọng của bạn. Xem xét tất cả các tập tin doanh nghiệp liên quan và suy nghĩ về những gì có thể tạo nên một bộ Media Kit thành công.

Thu thập thông tin về hình ảnh công ty, tài sản thương hiệu, số liệu thống kê quan trọng, đánh giá và bất kỳ thông tin khác mà bạn muốn đưa vào, sau đó tạo một thư mục riêng cho chúng. Điều này giúp bạn truy cập dễ dàng khi tạo bộ Media Kit của mình.

Thu thập thông tin trong Media Kit là gì

Thu thập thông tin trong Media Kit là gì

Bước 2: Lập kế hoạch và viết bản nháp

Hãy suy nghĩ về các phần mà bạn muốn đưa vào và viết ra tất cả các tiêu đề. Khi bạn đã có đề cương, việc thêm thông tin liên quan sẽ dễ dàng hơn, vì bạn đã biết chính xác những gì bạn muốn đưa vào bộ Media Kit của mình.

Bước 3: Thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn

Sau khi đã có đề cương, thêm thông tin đã thảo luận trước đó, cùng với bất kỳ thông tin bổ sung nào mà bạn muốn đưa vào.

Đặt câu hỏi về thông tin trong thiết kế Media Kit là gì

Đặt câu hỏi về thông tin trong thiết kế Media Kit là gì

Bước 4: Thêm hình ảnh, đồ họa và logo của bạn

Chèn hình ảnh về sản phẩm, công ty, nhân viên, CEO, người sáng lập, cũng như logo và tài sản thương hiệu khác của bạn.

Bước 5: Kiểm tra và xuất ra dưới dạng PDF

Kiểm tra xem tất cả thông tin đã được đặt đúng vị trí, và đảm bảo không có lỗi ngữ pháp và chính tả. Sau đó, xuất bộ Media Kit của bạn dưới định dạng PDF.

Tổng hơp & download 5 mẫu Media Kit

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về Media Kit là gì, dưới đây là những Media Kit mẫu ấn tượng nhất:

Thiết kế Media Kit gồm những gì

Thiết kế Media Kit gồm những gì

Tìm hiểu rõ về Media Kit là gì

Tìm hiểu rõ về Media Kit là gì

Tải mẫu Media Kit miễn phí 

Tải mẫu Media Kit miễn phí

Lời kết

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Media Kit là gì và cung cấp cho bạn những hướng dẫn cần thiết để thiết kế một bộ Media Kit độc đáo và thu hút cho doanh nghiệp của bạn.

Chúc bạn thành công trong việc xây dựng hình ảnh và tiếp cận truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của mình!

Dịch vụ in ấn tại nhà in Online

Thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế chuyên nghiệp

Sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp bởi các designer hàng đầu có kinh nghiệm thiết kế nhiều lĩnh
vực.

In ấn nhanh chóng

In ấn nhanh chóng

Nhà In Online áp dụng quy trình in ấn mới, tạo ra sản phẩm nhanh chóng để chuyển đến tay khách hàng.

Giao hàng miễn phí

Giao hàng miễn phí

Chúng tôi hợp tác với các công ty giao nhận lớn của Việt Nam để mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Nhiều mẫu lựa chọn

Nhiều mẫu lựa chọn

Sản phẩm được thiết kế phong phú, khách hàng có thể chọn lựa hàng ngàn mẫu thiết kế trong kho lưu
trữ.

Giá cả hợp lý

Giá cả hợp lý

Bằng công nghệ hiện đại, chúng tôi tiết kiệm chi phí cho khách hàng đáng kể từ khâu thiết kế đến in
ấn.

Tư vấn mau lẹ

Tư vấn mau lẹ

Đội ngũ tư vấn viên của Nhà In Online sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng ngay lập tức.

Trên đây là hướng dẫn Media kit là gì? Cách thiết kế bộ media kit cho doanh nghiệp, hy vọng quý khách sẽ có được một sản phẩm ưng ý thông qua những chia sẻ của chúng tôi.

Xem thêm

Thiep cuoi sang tao thiet ke mien phi

Tự tay thiết kế thiệp cưới bằng phần mềm online

Ngày 7 tháng 12 năm 2023
Thiết kế
Tự tay thiết kế thiệp cưới không chỉ là một cách để tạo ra sản phẩm độc đáo và cá nhân, mà còn là cơ hội để bạn thể hiện sự sáng tạo và tình cảm của mình trong ngày ...
hoc thiet ke do hoa ra lam gi

Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Top 5 việc làm hot cho ngành thiết kế đồ họa

Ngày 16 tháng 10 năm 2023
Blog
Ngành thiết kế đồ họa đã trở thành một lĩnh vực đầy triển vọng và hấp dẫn cho những người có khao khát sáng tạo và đam mê nghệ thuật. Với sự phát triển không ngừng của truyền thông đồ ...
cach thiet ke poster

Hướng dẫn cách thiết kế poster đẹp dễ thực hiện cho người mới

Ngày 15 tháng 10 năm 2023
Blog
Thiết kế poster cần đảm bảo những nguyên tắc và tiến trình nhất định để mang lại tổng thể hài hòa, nội dung cô đọng, chất lượng cho poster. Nhờ đó, có thể truyền tai các thông điệp đến người ...
thiet ke la gi

Thiết kế là gì? Các yếu tố quan trọng trong thiết kế

Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Blog
Thiết kế là gì? Có thể nói thiết kế là một khía cạnh sáng tạo và ứng dụng nghệ thuật, đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Từ ...
thiet ke tem nhan my pham 1

Thiết kế tem nhãn mỹ phẩm đẹp – nhanh – giá rẻ

Ngày 12 tháng 10 năm 2023
Thiết kế
Ngày nay, thị trường kinh doanh mỹ phẩm cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp phải gây dựng được thương hiệu cá nhân của riêng mình. Trong đó không thể bỏ qua việc thiết kế tem nhãn cho các sản phẩm. ...
cach phoi mau dep 1

Top 6 cách phối màu đẹp trong thiết kế

Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Blog
Trong lĩnh vực thiết kế, việc phối màu đóng vai trò quan trọng trong tạo nên sự hấp dẫn và tinh tế cho sản phẩm. Một cách phối màu thông minh và tinh tế có thể mang lại sự cân ...